Translate

วันอาทิตย์ที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2558

การแนะนำผู้อื่น (Introducing people)

มาดูซิว่าสำนวนที่ใช้ในการแนะนำผู้อื่นมีอะไรกันบ้าง

1.May I introduce the new student ? This is Ms.Jessie J.ขอแนะนำนักเรียนใหม่นี่คือคุณ เจสซี่ เจ
2.May I present my boyfriend? This is Harry Potter.ขอแนะนำแฟนของฉันนะคะ นี่ แฮร์รี่ พอตเตอร์ คะ
3.I'd like to introduce Ms.Emma,my girlfriend. ฉันขอแนะนำคุณเอมม่า แฟนของฉัน ให้คุณรู้จัก
4.I'd like you to meet Yoona.ฉันอยากให้คุณรู้จักกับยุนอา
5.This is Tom,my friend.นี่ทอมเพื่อนฉันเอง
6.This is Ron.นี่รอน

**สามารถเปลี่ยนคำที่ขีดเส้นใต้เป็นคำที่เราต้องการได้


Interesting Tips!

*ควรแนะนำผู้มีอายุมากกว่าให้ผู้มีอายุน้อยกว่ารู้จักก่อน ในสถานการณ์ทั่วๆไป
*อย่าลืมใส่ Mr./Miss/Mrs.หรือ Ms. นำหน้าชื่อคนทุกครั้ง ในกรณีสถานการณ์เป็นทางการ หรือ กับผู้ที่เราไม่ได้สนิทกันมาก
*สามารถละMr./Miss/Mrs.หรือ Ms.ถ้าผู้แนะนำนั้นสนิทกับเรา และต้องอยู่ในสถานการณ์ที่ไม่เป็นด้วยทางการนะคะ







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น