Translate

วันเสาร์ที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2558

การแนะนำตนเอง( Introducing yourself )

เรามาดูว่ามีสำนวนอะไรบ้างนะคะที่ใช้การแนะนำตัวเองกันคะ

1.May I introduce myself? My name is Harry Potter.(ขอผมแนะนำตัวนะครับ ผมชื่อแฮร์รี่ พอตเตอร์ครับ)
2.Let me introduce myself. I am Katy Perry.(ขอแนะนำตัวเองนะคะ ดิฉันชื่อ เคตี้ เพอร์รี่ คะ)
3.My name is Katniss Everdeen. (ฉันชื่อ แคตนิส เอฟเวอร์ดีน)
4.I am Peeta Mellark. (ผมชื่อ พีต้า เมลลาร์ค)


ต่อมาเรามาดูสำนวนที่ใช้บอกว่ายินดีที่ได้รู้จักว่ามีสำนวนอะไรกันบ้างคะ

1.It's nice to meet you.
2.Nice to meet you.
3.I'm glad to meet you.
(ทั้ง 3 สำนวนนี้แปลว่า ยินดีที่ได้รู้จัก)

4.It's nice to meet you,too.
5.Nice to meet you,too.
6.I'm glad to meet you,too.
(ทั้ง 3 สำนวนนี้แปลว่า ยินดีที่ได้รู้จักเช่นกัน)



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น