Translate

วันศุกร์ที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2558

การถามอายุ (Asking about an age)

มาดูสำนวนที่ใช้ในการถามอายุ กัน
1.How old are you?คุณอายุเท่าไหร่ คะ/ครับ
2.How old is she/he?หล่อน/เขาอายุเท่าไหร่ คะ/ครับ
3.How old are they?พวกเขาอายุเท่าไหร่ คะ/ครับ
4.Do you mind if I'd like to know your age?คุณจะรังเกียจไหมถ้าฉันอยากจะทราบอายุของคุณ คะ/ครับ

ต่อมาเรามาดูสำนวนในการตอบเรื่องอายุกัน
1.I am 18 years old.ฉัน/ผม อายุ 18 ปี  คะ/ครับ
2.She/He  is about 22 years old.หล่อน/เขา อายุประมาณ 22 ปี คะ/ครับ
3.They /We are about 30 years old.พวกเขา/พวกเรา อายุประมาณ 30 ปี คะ/ครับ
4.I am sorry. I am afraid I can't tell you.ขอโทษนะ เกรงว่าคงบอกไม่ได้ คะ/ครับ
5.Don't worry about it.It's just a figure. อย่าไปใส่ใจเลย มันก็แค่ตัวเลขน่ะ

**คำที่ขีดเส้นใต้สามารถเปลี่ยนเป็นคำที่เราต้องการได้


Interesting Tips!

การถามอายุในวัฒนธรรมตะวันตกนั้น ถ้าไม่จำเป็นไม่ควรถาม เพราะถือว่าเป็นเรื่องส่วนตัว แต่ถ้าสนิทกันก็สามารถถามได้ แต่ถ้าจำเป็นต้องถามอายุกับผู้ที่ไม่สนิท ควรจะพูดว่า Excuse me ก่อนถาม เพื่อแสดงถึงความมีมารยาท เช่น
Excuse me,do you mind if I'd like to know your age? ขอโทษนะ คุณจะรังเกียจไหมถ้าฉันอยากจะทราบอายุของคุณ คะ/ครับ




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น